1. Amazon
Thiết kế logo nhận diện thương hiệu của Amazon ẩn chứa một thông điệp sâu xa của doanh nghiệp này. Đầu tiên là mũi tên bắt đầu từ chữ A và kết thúc tại chữ Z cho thấy sự đa dạng trong hàng hóa của Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên màu vàng cam này còn thể hiện một nụ cười hài lòng của khách hàng khi lựa chọn mua hàng tại Amazon.
2. Google
Nguồn gốc của logo Google là từ “Googol”. Đây là một từ trong tiếng Latin và là một thuật ngữ toán học có ý nghĩa 10 lũy thừa 100. Việc thiết kế logo dựa trên từ “Googol” của Google nhằm thể hiện sự cung cấp thông tin vô hạn của nền tảng này. Ngoài ra, việc kết hợp các màu sắc không theo quy luật cũng mang ý nghĩa là Google không tuân theo một bất kỳ quy tắc nào.
3. Twitter
Logo của Twitter hiện đã được nâng cấp thành một phiên bản đơn giản và vui tươi hơn so với phiên bản cũ. Hình ảnh con chim của logo nền tảng mạng xã hội này tượng trưng cho sự tự do và hi vọng. Màu trắng trên logo tượng trưng cho sự tinh khiết, còn màu xanh thể hiện sự đáng tin cậy và cam kết trong dịch vụ của thương hiệu nổi tiếng này.
4. Instagram
Logo của Instagram sau khi đã đổi mới là một sự đột phá của nền tảng mạng xã hội này trong việc đơn giản hóa hình ảnh của logo. Tuy nhiên, logo của mạng xã hội Instagram vẫn giữ biểu tượng máy ảnh làm chủ đạo và sử dụng màu pha cho toàn bộ thiết kế.
5. Samsung
Logo của Samsung có ý nghĩa là doanh nghiệp luôn sẵn sàng sáng tạo và đổi mới không ngừng. Samsung trong tiếng Hàn được giải thích như sau: “sam” là “ba”, “sung” là ngôi sao, ghép lại là “tam sao”, tượng trưng cho sự quyền lực và trường tồn của doanh nghiệp này.
6. LG
LG là một trong những thương hiệu có logo ấn tượng nhất hiện nay. Vòng tròn đỏ cùng chữ L tượng trưng cho mũi, chữ G tượng trưng cho mặt và dấu chấm tượng trưng cho mắt. Các yếu tố này tạo thành hình mặt cười. Nhờ đó, logo đã mang đến cảm giác thân thiện và vui vẻ cho khách hàng.
7. Starbucks
Thiết kế logo của Starbucks có cảm hứng bắt nguồn từ nữ thần Siren trong thần thoại Hy Lạp. Hình ảnh nàng tiên cá quyến rũ có vai trò như một người kể chuyện, mang lại một ấn tượng đặc biệt cho khách hàng về câu chuyện của Starbucks, giúp thương hiệu này ngày càng phát triển hơn trong tương lai.
8. Coca Cola
Logo của Coca Cola tuy đã trải qua nhiều lần thay đổi nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của bản gốc đó là nét chữ viết tay. Đặc biệt, logo vẫn giữ được ý nghĩa dù được dịch ở bất kỳ ngôn ngữ nào. Nhờ đó, nhãn hàng đồ uống Coca Cola đều có thể sử dụng logo để quảng bá thương hiệu của mình trên khắp thế giới.
9. Firefox
Logo của trình duyệt web Firefox hiện nay là một chú cáo ôm quả địa cầu. Tuy nhiên, đây không phải là chú cao mà là một chú gấu trúc màu đỏ có tên Firefox. Nguồn cảm hứng để Firefox lựa chọn con vật này làm ý tưởng để thiết kế logo chính là từ hình ảnh chú cáo trong tranh màu nước của Nhật Bản kết hợp với các bức vẽ trong kinh thánh.
10. Lego
Vì là một thương hiệu đồ chơi của trẻ em nên Lego đã thiết kế logo có màu sắc nổi bật để các khách hàng nhỏ tuổi có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, Lego còn sử dụng chữ bóng trên nền vuông để thể hiện sự đơn giản trong logo của mình.
11. National Geographic
Khung chữ nhật màu vàng trong logo gợi nhắc về nguồn gốc của kênh National Geographic là một quyển tạp chí. Màu vàng của khung tượng trưng cho sự soi sáng của mặt trời đến mọi nơi, như ý nghĩa của National Geographic là khám phá mọi ngóc ngách trên thế giới.
12. Chupa Chups
Logo của Chupa Chups là một biểu tượng hoa cúc độc đáo do một họa sĩ nổi tiếng thiết kế. Hình hoa cúc trong thiết kế sẽ nằm gọn trên đỉnh cây kẹo khi gói lại, kết hợp với màu sắc tươi sáng đã giúp logo thu hút sự chú ý và ấn tượng của khách hàng khi mua sản phẩm.
13. Unilever
Unilever là một công ty đa quốc gia kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng. Mỗi hình vẽ nhỏ trên logo đại diện cho một ngành hàng với những ý nghĩa khác nhau. Các hình ảnh này kết hợp với nhau tạo nên một chữ U tổng thể, đại diện cho 23 thương hiệu nhỏ trong Unilever.
14. Alibaba
Logo của Alibaba là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế hiện đại với phong cách Á Đông. Chữ A được thiết kế theo cách viết chữ của người Trung Quốc, tạo nên hình ảnh của một người đang cười.
15. Rolex
Logo của Rolex có màu vàng với dòng chữ màu xanh lá. Vương miện vàng tượng trưng cho chất liệu sản xuất đồng hồ và thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng. Màu xanh lá tượng trưng cho đồng tiền Thụy Sĩ. Hai màu sắc này kết hợp giúp Rolex nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, thể hiện cho sự giàu có và quyền lực của khách hàng trong xã hội.
16. Walt Disney
Logo của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney được lấy cảm hứng từ lâu đài Neuschwanstein do vua Ludwig II xây dựng vào năm 1869 tại Đức. Đặc biệt, trên logo còn có chữ ký của người sáng lập ra thương hiệu này.
17. Apple
Logo của Apple là một trong những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới. Hình ảnh quả táo bị cắn dở ẩn chứa ý nghĩa của từ “byte” (đồng âm với từ “cắn” trong tiếng Anh là “bite”) – một đơn vị lưu trữ dữ liệu trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt, logo của ông lớn Apple còn được thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci, thể hiện khát vọng vươn lên của thương hiệu.
18. Baskin Robbins
Baskin Robbins là một thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ với 31 vị kem. Thương hiệu này đã thiết kế logo với ý tưởng là thiết kế số 31 từ phần màu hồng của chữ B và chữ R, thể hiện số lượng hương vị kem mà công ty từng bán. Ngoài ra, logo còn có ý nghĩa là khách hàng sẽ thử các vị kem khác nhau vào mỗi ngày trong tháng.
19. Pinterest
Pinterest là mạng xã hội cho phép người dùng ghim các hình ảnh yêu thích vào tài khoản của mình. Đó là lý do các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ biểu tượng ghim kết hợp với chữ P để thiết kế logo, tạo nên hình ảnh trừu tượng phù hợp với mục đích sử dụng của mạng xã hội này.
20. FedEx
Thiết kế logo của FedEx mới nhìn qua có thể trông thật đơn giản và nhàm chán. Tuy nhiên, bạn cần quan sát kỹ để có thể phát hiện ra mũi tên màu trắng hướng về phía trước ở giữa chữ E và chữ x. Hình ảnh mũi tên này thể hiện tốc độ, độ chính xác và sự bền bỉ theo đuổi mục tiêu của công ty này trên thị trường.
21. Pizza Hut
Logo của Pizza Hut được thiết kế với kiểu chữ vẽ tay, tạo nên sự khác biệt của thương hiệu này so với các thương hiệu khác. Logo hiện tại của Pizza Hut giống với phiên bản phiên bản năm 1974, với chữ đen và chiếc mũ đỏ nổi bật.
22. Vingroup
Logo của Vingroup có màu nền đỏ và vàng được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam. Hình ảnh cánh chim hình chữ V thể hiện ý chí, quyết tâm vươn lên của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, Vingroup còn thể hiện cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ có chất lượng tốt nhất đến khách hàng qua hình ảnh của 5 ngôi sao vàng.
23. Grab
Ý tưởng thiết kế logo của Grab bắt nguồn từ những đường cong tượng trưng cho những con đường, với ý nghĩa là sự tự do. Ngoài ra, logo còn kết hợp hài hòa hai màu xanh lá và trắng, mang đến cảm giác an toàn cho khách hàng. Nhìn chung thì logo của Grab tương đối đơn giản nên khách hàng có thể dễ dàng nhớ được thương hiệu.
24. Vinfast
Chữ V trên logo tượng trưng cho Việt Nam, Vingroup, sự vươn lên và đặc biệt là biểu tượng của sự chiến thắng. Logo của VinFast được thiết kế với 2 chữ V chồng lên nhau, thể hiện khát vọng vươn xa ra thế giới của thương hiệu này. Logo sử dụng tone màu bạc, đơn giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, đẳng cấp của một thương hiệu nổi tiếng.
25. Viettel
Logo của Viettel hiện nay đã được thay đổi để thể hiện khát vọng mạnh mẽ của thương hiệu trong giai đoạn mới. Logo mới của Viettel vẫn giữ nguyên dòng chữ “Viettel” nhưng chuyển màu nền sang màu đỏ để thể hiện sự nhiệt huyết, năng động và mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Đặt hàng Thiết kế Logo xin Liên hệ
Vina Logo – Zalo, ĐT: 090.141.8080